CHUYÊN ĐỀ CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12.

Lượt xem:


Thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên đề tháng 12 của Tổ Xã hội Trường PTDT Nội trú THCS huyện Ea Kar. Vào lúc 14 giờ 00 phút ngày 22/12/2021 tại Trường PTDT Nội trú THCS huyện Ea Kar đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề tổ Xã hội với sự tham dự của các Đ/C trong Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên. Trong buổi sinh hoạt với nội dung “Theo bước chân người anh hùng” và giới thiệu sách của thư viên nhằm kỷ niệm 77 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm ngày quốc phòng toàn dân.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được thực hiện bởi các thầy cô giáo trong tổ Xã hội theo đăng ký từ đầu năm học.

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề là phần tặng hoa và quà của Công đoàn nhà trường và của Liên đội cho Thầy Nguyễn Đình Nam – Hiệu trưởng nhà trường – người từng tham gia trong quân ngủ và 2 cô Đỗ Thị Hiền, Nguyễn Thị Thuỷ là vợ của hai quân nhân đang công tác trong lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam.

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề là phần giới sách của cô Nguyễn Thị Hải Yến, cán bộ phụ trách thư viện.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề đã tạo nên một không khí vui tươi, bổ ích, truyền được cảm hứng, thu hút được sự tham gia nhiệt tình, tích cực và sôi nổi của các em học sinh và nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp. Với 4 lớp chia làm bốn đội chơi mang tên 4 nhân vật trong lịch sử, mỗi đội chơi đã mang đến một câu chuyện xúc động, gợi lại những năm tháng hào hung của lịch sử.

Hình ảnh chị Võ Thị Sáu được đưa ra pháp trường

Tái hiện giây phút thực dân Pháp xử tử chị Võ Thị Sáu

Trong buổi sinh hoạt còn lồng ghép trò chơi, các câu hỏi tìm hiểu về các nhân vật, các sự kiện …liên quan đến lịch sử nhằm giúp các em khắc sâu kiến thức kiến thức, nhớ lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Từ đó giáo dục các em ý thức về lòng biết ơn, biết trân trọng thành quả mà ông cha ta đã để lại.

Có sự quan tâm chu đáo của Ban giám hiệu nhà trường, cùng với sự nỗ lực tham gia nhiệt tình của các thành viên trong tổ xã hội. Buổi sinh hoạt chuyên đề đã thành công tốt đẹp, mang lại ý nghĩa rất lớn đối với đội ngũ giáo viên tham dự và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với các em học sinh. Kết thúc buổi sinh hoạt ban tổ chức đã trao giải nhất cho tập thế lớp 6, giải nhì cho lớp 8 và hai giải ba cho lớp 7 và lớp 9.

Một số hình ảnh trong buổi tổ chức chuyên đề.