HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:


Thực hiện Kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, chiều ngày 29 tháng 9 năm 2022, Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức buổi tuyên truyền về: “ Phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích về điện và tư vấn sức khoẻ” cho học sinh nằm trong chuỗi các hoạt động tiến tới chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tại trường PTDT Nội trú THCS huyện Ea Kar.

Tham dự buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp có Ban giám hiệu nhà trường, quý thầy cô giáo và nhân viên trong toàn trường.

Các thầy cô và nhân viên nhà trường tham gia buổi tuyên truyền

Mở đầu buổi Hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là phần tuyên truyền, tư vấn về sức khoẻ cho học sinh của cô Vũ Thị Mỹ Hạnh. Đặc biệt trong đó là kỹ năng chăm sóc sức khoẻ bản thân, vệ sinh phòng ở ký túc xá.

Cô Vũ Thị Mỹ Hạnh tuyên truyền, tư vấn về chăm sóc sức khoẻ bản thân

 Song song với đó là phần tuyên truyền về phòng chống các dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh sốt xuất huyết hiện nay của cô Đậu Thị Thanh Tâm – nhân viên y tế học đường.

Cô Đậu Thị Thanh Tâm tuyên truyền về phòng chống dịch sốt xuất huyết

Sau phần tuyên truyền, tư vấn về sức khoẻ là phần tuyên truyền về phòng chống tai nạn do điện gây ra của cô H’ Jăn Niê – giáo viên môn Vật lý phụ trách. Nôi dung tuyên truyền giúp các em hiểu được tác hại của điện giật, qua đó giúp các em hiểu được cách phòng tránh, cũng như cách sơ cứu những người không may bị điện giật.

Cô H’ Jăn Niê tuyên truyền về phòng chống điện giật

Kết thúc hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là phần tuyên truyền của thầy Nguyễn Trọng Tài – giáo viên thể chất về Phòng chống tai nạn đuối nước. Trong đó thầy nhấn mạnh Đắk Lắk là tỉnh có số trẻ em tử vong về đuối nước cao nhất cả nước(số liệu tổng kết 5 năm về phòng chống đuối nước giai đoạn 2015-2020). Từ đó, giúp các em nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn đuối nước. Từ nội dung này thầy hướng dẫn các em về cách sơ cứu người bị đuối nước cũng như các kỹ năng về cứu người bị đuối nước.

             Thầy Nguyễn Trọng Tài tuyên truyền về phòng chống đuối nước

Buổi Hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đã để lại cho các em những kiến thức bổ ích, những kỹ năng về chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, về cách phòng tránh bị điện giật và đuối nước.

Đặc biệt là sau phần tuyên truyền, thầy Nguyễn Trọng Tài hướng dẫn các em thực hành về kỹ năng cứu người khi bị đuối nước.